- Các hướng nghiên cứu chính:
1. Phương pháp dạy học
- Nghiên cứu các phương pháp dạy học toán ở bậc đại học theo hướng gắn kết với trường phổ thông.
- Nghiên cứu các năng lực nghề nghiệp của giáo viên THPT, SV ĐHSP.
- Nghiên cứu các quan điểm dạy học , phương pháp hiện đại, không truyền thống trong dạy học các nội dung toán ở trường phổ thông.
- Nghiên cứu phát triển chương trình toán phổ thông phù hợp với yêu cầu mới.
2. Giải tích
- Đa tạp bất biến
- Phương trình vi phân, phương trình đạo hàm riêng.
- Nghiên cứu dáng điệu tiệm cận nghiệm của các lớp phương trình đạo hàm riêng (như sự tính đặt đúng của bài toán, sự tồn tại của tập hút, tính nửa liên tục trên của tập hút, tính ổn định nghiệm dừng, .....)
- Nghiên cứu bài toán điều khiển( điều khiển tối ưu, điều khiển được,...) đối với các lớp phương trình đạo hàm riêng.
3. Hình học
- Nghiên cứu ứng dụng của lí thuyết Nevalena.
- Nghiên cứu về Hình học phức.
- Nghiên cứu về đường cong đại số, Hình học đại số.
4. Đại số
- Lí thuyết số
- Đại số giao hoán
- Số học tổ hợp
5. Toán ứng dụng
- Bài toán cân bằng và ánh xạ không giãn.
- Ước lượng, kiểm định trong một số mô hình.
- Cơ sở toán của tin học.