Thông tin khái quát:
Marketing là một trong những ngành đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng và phát triển chiến lược kinh doanh, xây dựng và phát triển thương hiệu, tạo ra giá trị cho khách hàng, đồng thời đảm bảo sự thành công kinh doanh bằng cách tối ưu hóa việc đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chuyên ngành Marketing số mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng và kích thích sự sáng tạo, đồng thời trang bị những kiến thức cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh hiện đại. Đặc biệt là sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, những công cụ hỗ trợ hiện đại càng làm cho ngành marketing phát triển mạnh mẽ và phổ biến hơn nữa, xu hướng sinh viên lựa chọn Marketing số là ngành nghề phát triển cho sự nghiệp tương lai ngày càng gia tăng.
Giá trị cốt lõi tạo nên sự khác biệt của chương trình đào tạo:
Chương trình đào tạo
Sinh viên được trang bị các kiến thức liên quan đến Marketing số, tham gia vận hành, phân tích, lập kế hoạch, đánh giá hiệu quả hoạt động Marketing.
Sinh viên có khả năng vận dụng vào hoạt động thực tiễn tại các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp, có trách nhiệm nghề nghiệp, có khả năng sáng tạo, năng lực tự học, tự nghiên cứu để thích ứng với môi trường làm việc của tổ chức và hội nhập quốc tế.
Thời gian học, thực hành, thực tập
Thời gian học: 3.5 năm
Chương trình đào tạo theo định hướng thực hành, ứng dụng; sinh viên được học và thực hiện các dự án thực tế.
+ Phát triển các kỹ năng: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng bán hàng, kỹ năng tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng quản lý thời gian v.v. Đây là những kỹ năng hết sức quan trọng nhằm giúp sinh viên phát huy tối đa những khả năng, tố chất mà một sinh viên Kinh tế cần có.
Điểm mạnh:
+ Có đầy đủ các hệ đào tạo từ Đại học đến Thạc sĩ, Tiến sĩ, đào tạo nhiều nhà quản lý, nhà lãnh đạo cho thành phố Hải Phòng.
+ Liên kết, hợp tác với nhiều đối tác, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
+ Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy thực tế và thực chiến.
+ Tham gia cố vấn các dự án khởi nghiệp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn thành phố
+ Tư vấn các giải pháp chiến lược, kinh doanh cho các doanh nghiệp.
+ Sinh viên FEBA năng động với hoạt động sôi nổi của 7 Câu lạc bộ Sinh viên.
Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số, nhu cầu về chuyên gia marketing có kỹ năng số ngày càng tăng, mở ra nhiều vị trí hấp dẫn và tiềm năng phát triển nghề nghiệp cao. Sinh viên học ngành marketing số có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ quảng cáo, truyền thông đến quản lý thương hiệu và nghiên cứu thị trường.
- Vị trí việc làm
+ Chuyên viên phân tích, dự báo, tư vấn chính sách hoặc chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực Marketing như:
Quản trị thương hiệu và quản trị chiến lược (Brand Management, Strategic Marketing): Phụ trách các hoạt động quản trị thương hiệu, quản trị chiến lược Marketing, chiến lược sản phẩm (Marketing executive, Assistant brand manager, Assistant Group brand manager, Strategic Marketing supervior,…) trong các doanh nghiệp.
Quảng cáo và quan hệ công chúng (Advertising và Public Relations): Hoạt động trong các công ty truyền thông, các công ty quảng cáo, các tổ chức có liên quan đến hoạt động quảng cáo như truyền hình, báo chí (PR executive, PR supervisor, Trade Marketing executive, Media coordinator, Account executive,…).
Dịch vụ chăm sóc khách hàng (Customer services): Hoạt động trong các bộ phận phụ trách chăm sóc khách hàng, quản lý ngân hàng khách hàng (CRM), đề ra các chiến lược để làm hài lòng khách hàng (Customer relationship executive, Assistant Cusomter relationship manager,…).
Nghiên cứu và phát triển thị trường (Research and Development): Hoạt động trong bộ phận nghiên cứu và phát triển thị trưởng, sản phẩm của doanh nghiệp hoặc trong các công ty tư vấn chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn phát triển thị trường (Market analyst, Marketing research supervisor,…).
Quản lý kênh phân phối (Supply Chain and Distribution): Làm việc trong các bộ phận quản trị chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, siêu thị, các trung tâm chế xuất,…(Supply chain admin,…).
Bán hàng (Sales): Làm việc tại bộ phận bán hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần (sale executive, sale admin,…).
+ Chủ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo
Khi tốt nghiệp, sinh viên có thể là chuyên viên có năng lực, tiến tới trở thành chuyên gia có trình độ cao, có năng lực kinh doanh và tổ chức quản lý một doanh nghiệp, có đam mê và tinh thần sẵn sàng khởi nghiệp sáng tạo, trong tương lai sẽ đi theo thiên hướng trở thành những chủ doanh nghiệp có trí tuệ và bản lĩnh kinh doanh, tự lập thân, lập nghiệp.
Sinh viên tốt nghiệp chương trình giáo dục chuyên ngành Marketing số hoàn toàn có khả năng tự kinh doanh từ những dự án nhỏ, đặc biệt là trong các lĩnh vực hoạt động sau: Viết bài PR, Marketing kỹ thuật số, thiết kế nhận dạng thương hiệu, nghiên cứu thị trường… - Một số doanh nghiệp đang có sinh viên làm việc: Aone, OCB, VPB, TCB, Sunsine, PNJ, Prudential, AIA, Dia-Ichi, Toyota, Hundai …
- Đối tác liên kết
Tổ chức kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ - BIN;
Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng –VINASME;
- Mức lương:
Khởi điểm từ 8 – 10 triệu đồng/tháng
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
- Thông tin cơ bản về Khoa - Các chuyên ngành Đào tạo - Các hướng nghiên cứu chính: |
|